หนังสือรับรองหักภาษี ณ ที่จ่าย ธนาคารกสิกรไทย มีความสำคัญสำหรับผู้ประกอบการและผู้เสียภาษี เนื่องจากเป็นเอกสารที่ใช้ในการยื่นแบบภาษีให้ถูกต้อง และลดความเสี่ยงในการถูกปรับจากกรมสรรพากร หนังสือรับรองนี้จะแสดงรายละเอียดการหักภาษี ณ ที่จ่ายที่ธนาคารได้ดำเนินการไว้ในแต่ละปี ซึ่งผู้เสียภาษีสามารถนำไปใช้เพื่อคำนวณภาษีที่ต้องจ่ายได้อย่างถูกต้อง

การขอหนังสือรับรองหักภาษี ณ ที่จ่ายจากธนาคารกสิกรไทยสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านทางช่องทางต่างๆ ดังนี้

  1. ขอผ่านสาขาธนาคารกสิกรไทย ผู้เสียภาษีสามารถนำสมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทยที่ใช้ในการรับเงินที่หักภาษี ณ ที่จ่าย พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน ไปติดต่อขอรับหนังสือรับรองได้ที่สาขาธนาคารกสิกรไทยที่สะดวก

  2. ขอผ่านบริการ K-Cyber Banking ผู้เสียภาษีสามารถขอหนังสือรับรองผ่านบริการ K-Cyber Banking ได้โดยเข้าสู่ระบบด้วยหมายเลขบัตรประชาชนและรหัสผ่าน จากนั้นเลือกเมนู “ภาษี” และเลือก “ขอหนังสือรับรองหักภาษี ณ ที่จ่าย” จากนั้นให้ป้อนข้อมูลที่จำเป็นและรอรับหนังสือรับรองทางอีเมล

  3. ขอผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS ผู้เสียภาษีสามารถขอหนังสือรับรองผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS ได้โดยเข้าสู่ระบบด้วยหมายเลขบัตรประชาชนและรหัสผ่าน จากนั้นเลือกเมนู “ภาษี” และเลือก “ขอหนังสือรับรองหักภาษี ณ ที่จ่าย” จากนั้นให้ป้อนข้อมูลที่จำเป็นและรอรับหนังสือรับรองทางอีเมล

ธนาคารกสิกรไทยจะจัดส่งหนังสือรับรองหักภาษี ณ ที่จ่ายทางอีเมลให้กับผู้ขอภายใน 3 วันทำการ โดยหนังสือรับรองนี้จะมีอายุ 1 ปีนับจากวันที่ออกหนังสือ