ทรงผมเลเยอร์ ตัดทรงไหนดี ปี 2024

ทรงผมเลเยอร์เป็นทรงผมที่ตัดสไลด์ไล่ระดับความยาว โดยทั่วไปจะตัดเป็นชั้นๆ เพื่อเพิ่มวอลลุ่มและทำให้ผมดูมีมิติมากขึ้น ทรงผมเลเยอร์เหมาะกับคนที่มีผมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นผมตรง ผมหยักศก หรือผมหยิก ในปี 2024 มีทรงผมเลเยอร์หลายแบบให้เลือก โดยแต่ละแบบก็จะเหมาะกับรูปหน้าและสไตล์ที่ต่างกันไป ต่อไปนี้คือไอเดียทรงผมเลเยอร์ที่ได้รับความนิยมในปี 2024

Long Layered Hair

ทรงผมเลเยอร์ยาวเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มวอลลุ่มและมิติให้กับผมยาว โดยจะตัดผมเป็นชั้นๆ ตั้งแต่ปลายผมจนถึงโคนผม สามารถเซ็ตผมให้ดูเป็นธรรมชาติ หรือจะใช้เครื่องม้วนผมเพื่อสร้างลอนคลื่นก็ได้

Medium Layered Hair

ทรงผมเลเยอร์ขนาดกลางมีความยาวประมาณระดับไหล่ โดยจะตัดผมเป็นชั้นๆ ตั้งแต่ปลายผมขึ้นมาถึงแก้มหรือคาง ทรงผมนี้เหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มวอลลุ่มให้กับผมกลาง โดยไม่ต้องการให้ผมยาวมากจนเกินไป

Short Layered Hair

ทรงผมเลเยอร์สั้นเหมาะสำหรับคนที่ต้องการผมสั้นที่มีสไตล์ โดยจะตัดผมเป็นชั้นๆ ตั้งแต่ปลายผมขึ้นมาถึงท้ายทอยหรือต้นคอ ทรงผมนี้เหมาะกับคนที่ต้องการให้ผมดูหนาขึ้น และต้องการทรงผมที่ดูแลรักษาง่าย

Layered Hair with Bangs

ทรงผมเลเยอร์กับหน้าม้าเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มความน่ารักและความมีชีวิตชีวาให้กับใบหน้า โดยจะตัดผมเป็นชั้นๆ ตั้งแต่ปลายผมไปจนถึงโคนผม และจะตัดหน้าม้าให้เข้ากับรูปหน้า โดยอาจจะเป็นหน้าม้าตรง หน้าม้าเฉียง หรือหน้าม้าสไลด์

Layered Hair with Highlights

ทรงผมเลเยอร์กับไฮไลท์เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มความโดดเด่นและความมีมิติให้กับผม โดยจะตัดผมเป็นชั้นๆ ตั้งแต่ปลายผมไปจนถึงโคนผม และจะทำไฮไลท์ด้วยสีที่อ่อนกว่าสีผมเดิมเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับเลเยอร์ผม