รีวิวหนังสือเด็กยอดนิยมปี 2024

ในปี 2024 มีหนังสือเด็กมากมายที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากทั้งเด็กๆ และผู้ปกครอง โดยหนังสือเหล่านี้ได้ผ่านการคัดสรรมาแล้วว่ามีคุณภาพดีทั้งในด้านเนื้อหาและภาพประกอบ ซึ่งหนังสือเด็กที่ได้รับความนิยมในปีนี้มีดังนี้

  1. นิทานอีสป โดยอีสป
    เป็นหนังสือที่รวบรวมนิทานอีสปชื่อดังไว้มากมาย เช่น เรื่องหมาป่ากับลูกแกะ เรื่องกระต่ายกับเต่า เรื่องจิ้งจอกกับองุ่น เรื่องสิงโตกับหนู และเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย นิทานแต่ละเรื่องสอนให้เด็กๆ รู้จักแยกแยะความดีความชั่ว รู้จักค่านิยมที่ดีงาม และรู้จักแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างชาญฉลาด

  2. ชุดวรรณกรรมเยาวชนแฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยเจ.เค. โรว์ลิ่ง
    เป็นหนังสือชุดที่โด่งดังไปทั่วโลก ด้วยเรื่องราวการผจญภัยของแฮร์รี่ พอตเตอร์ เด็กชายผู้รอดชีวิตจากคำสาปของโวลเดอมอร์ พ่อมดแห่งความชั่วร้าย แฮร์รี่เข้าเรียนที่โรงเรียนพ่อมดศาสตร์ฮอกวอตส์และได้พบกับเพื่อนๆ มากมายที่คอยช่วยเหลือเขาในการต่อสู้กับโวลเดอมอร์

  3. ชุดหนังสือเด็กชุดก勇敢ストーリー โดยซี. อาร์. มาร์ติน
    เป็นหนังสือชุดที่เล่าเรื่องราวการผจญภัยของเด็กผู้ชายชื่อเร็กซ์ ที่ต้องเดินทางไปยังดินแดนแปลกประหลาดเพื่อช่วยเหลือกอบกู้โลกจากกองทัพแห่งความชั่วร้าย หนังสือชุดนี้มีความผจญภัยหลากหลายรูปแบบ ทั้งการต่อสู้กับสัตว์ประหลาด การไขปริศนา และการเดินทางไปยังดินแดนใหม่ๆ

  4. ชุดหนังสือชุด Percy Jackson and the Olympians โดยริก ไรออร์แดน
    เป็นหนังสือชุดที่เล่าเรื่องราวการผจญภัยของเพอร์ซีย์ แจ็กสัน เด็กชายที่เพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็นลูกครึ่งเทพเจ้าและต้องเดินทางไปยังค่ายลูกครองเทพเพื่อฝึกฝนพลังพิเศษของตัวเอง เพอร์ซีย์ได้พบกับเพื่อนๆ มากมายที่คอยช่วยเหลือเขาในการต่อสู้กับเหล่าปีศาจและเทพเจ้าแห่งความชั่วร้าย

  5. ชุดหนังสือชุด Heroes of Olympus โดยริก ไรออร์แดน
    เป็นหนังสือชุดที่เล่าเรื่องราวการผจญภัยของเจสัน เกรซและไพเพอร์ แม็กคลีน สองครึ่งเทพที่ต้องเดินทางไปยังค่ายลูกครองเทพเพื่อปกป้องโลกจากกองทัพแห่งความชั่วร้าย เจสัน เกรซและไพเพอร์ แม็กคลีนได้พบกับเพื่อนๆ มากมายที่คอยช่วยเหลือพวกเขาในการต่อสู้กับเหล่าปีศาจและเทพเจ้าแห่งความชั่วร้าย

หนังสือทั้ง 5 ชุดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของหนังสือเด็กที่ได้รับความนิยมในปี 2024 ยังมีหนังสือเด็กดีๆ อีกมากมายที่รอให้เด็กๆ และผู้ปกครองได้เลือกอ่านกัน