หนังสือชวนอ่านรับปี 2567: หนังสือพัฒนาตนเอง

ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2567 เปิดโลกทัศน์ด้วยการพัฒนาตนเอง ผ่านสุดยอดหนังสือที่จะทำให้คุณค้นพบพลังที่ซ่อนอยู่ภายใน พร้อมสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับชีวิต

  1. Atomic Habits: Tiny Changes, Remarkable Results

หนังสือที่จะช่วยให้คุณสร้างนิสัยใหม่ๆ และเลิกนิสัยแย่ๆ ผ่านวิธีการทางวิทยาศาสตร์ที่เข้าใจและปฏิบัติได้จริง เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในทุกๆ ด้านของชีวิต คุณจะสามารถปรับเปลี่ยนนิสัยทั้งในแง่มุมเล็กๆ เช่น การออกกำลังกาย การกินอาหารที่ดี และแง่มุมที่ใหญ่ขึ้น เช่น การเปลี่ยนแปลงอาชีพ ใหม่ๆ ไปพร้อมกับการพัฒนาทักษะในแบบต่างๆ ผ่านการกำหนดนิสัยใหม่ๆ

  1. You Are a Badass: How to Stop Doubting Your Greatness and Start Living an Awesome Life

หนังสือที่เปี่ยมไปด้วยพลังสร้างแรงบันดาลใจ ช่วยให้คุณตระหนึกถึงคุณค่าของตนเอง เลิกลังเลที่จะลงมือทำสิ่งใหม่ๆ และเริ่มต้นใช้ชีวิตอย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ คุณจะได้เรียนรู้ที่จะมองขีดจำกัดของตนเอง กล้าท้าทายความกลัว ค้นพบความสามารถใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็รักและยอมรับคุณค่าของผู้อื่น ไปพร้อมกับการสร้างความสัมพันธภาพอันดีต่อกัน

  1. The Power of Habit: Why We Do What We Do in Life and Business

หนังสือที่ไขรหัสของนิสัยและอธิบายถึงวิธีการที่นิสัยเหล่านั้นหล่อหลอมชีวิต คุณจะได้สำรวจความเป็นจริงของนิสัยในด้านต่างๆ ทั้งชีวิตส่วนตัวและการทำงาน มาพร้อมเทคนิคและเคล็ดลับต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงนิสัย โดยเริ่มต้นจากการเข้าใจนิสัยของตนเอง หาทางปรับเปลี่ยนมัน และสร้างนิสัยใหม่ที่พึงประสงค์

  1. The 7 Habits of Highly Effective People

หนังสือคลาสสิกด้านการพัฒนาตนเองที่มีผู้คนนับล้านทั่วโลกให้การยอมรับและเป็นแรงบันดาลใจ หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณค้นพบหนทางสู่การปรับปรุงวิธีการทำงานกับผู้อื่นและการใช้ชีวิต คุณจะได้รับแนวทางปฏิบัติเพื่อสร้างพฤติกรรมและนิสัยใหม่ๆ ที่จะช่วยให้คุณก้าวไปสู่เป้าหมายและความสำเร็จอย่างยั่งยืน

  1. Mindset: The New Psychology of Success

หนังสือที่เปิดเผยพลังอันพิศวงของ “Growth mindset” หรือแนวคิดที่ว่า “ความสามารถและสติปัญญาสามารถพัฒนาได้ตลอดชีวิต” คุณจะได้ค้นพบวิธีพัฒนามายด์เซ็ทในการเพิ่มความพยายามและมุ่งมั่นสู่เป้าหมาย พร้อมกับปรับใช้แนวคิดนี้กับทั้งเรื่องการศึกษา การทำงาน และทุกความสัมพันธ