หนังสือเป็นหน้าต่างแห่งความรู้และการผจญภัย และยังเป็นของขวัญที่ยอดเยี่ยมสำหรับเด็กๆ หนังสือเล่มต่อไปนี้เป็นหนังสือเด็กที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2024 ซึ่งมีให้บริการฟรีทางออนไลน์ ทำให้เด็กๆ ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม

  • “คำถามที่ฉันอยากให้คุณตอบ” โดย ไซมอน เซบูม

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือภาพที่ตอบคำถามทั่วไปของเด็กๆ อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย เช่น “ดวงดาวทำจากอะไร?” และ “ทำไมฟ้าถึงเป็นสีฟ้า?”

  • “หมีน้อยที่ฝันอยากเป็นอะไรก็ได้” โดย เดฟ พิลกีย์

หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องราวของหมีน้อยที่ฝันอยากเป็นอะไรก็ได้ ตั้งแต่เป็นม้าบินไปจนถึงเป็นประธานาธิบดี แต่ไม่ว่าเขาจะลองเป็นอะไร หมีน้อยก็พบว่าตัวเองมีความสุขที่สุดเมื่อได้เป็นแค่หมีน้อย

  • “คืนที่หนอนน้อยนอนไม่หลับ” โดย เอริค คาร์ล

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือภาพสุดคลาสสิกที่เล่าเรื่องราวของหนอนน้อยที่นอนไม่หลับ เขาจึงออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อตามหาสิ่งที่จะช่วยให้เขานอนหลับได้

  • “เด็กหญิงผู้จุดไฟแห่งนภา” โดย ลอรา อินกัลส์ ไวล์เดอร์

หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงตัวเล็กๆ ที่อาศัยอยู่ในฟาร์มในรัฐแคนซัสในช่วงศตวรรษที่ 19 เธอต้องเผชิญกับความยากลำบากมากมาย แต่เธอก็ไม่เคยย่อท้อ และในที่สุดเธอก็ประสบความสำเร็จ

  • “แฮร์รี่ พอตเตอร์” โดย เจ.เค. โรว์ลิ่ง

หนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์เป็นเรื่องราวของเด็กชายผู้ค้นพบว่าตัวเองเป็นพ่อมด และเขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดแห่งฮอกวอร์ตส์ หนังสือชุดนี้ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก และได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วย

หนังสือเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ของหนังสือเด็กฟรีที่คุณสามารถค้นหาได้ทางออนไลน์ มอบหนังสือดีๆ ให้กับเด็กๆ เพื่อจุดประกายความรักในการอ่านและการเรียนรู้