ปี 2567 ถือเป็นปีทองของวงการซีรีส์วายและยูริในประเทศไทย โดยมีซีรีส์หลายเรื่องที่น่าจับตามองและรอคอยการออกอากาศ ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีจุดเด่นและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป

สำหรับซีรีส์วายที่น่าจับตามองในปีนี้ ได้แก่

  • นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ: ซีรีส์วายแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดังของนักเขียนชื่อดังอย่าง แพรทอง เรื่องราวความรักของ “เผือก” หนุ่มน้อยหน้าใสที่แอบรัก “เฮียทิว” รุ่นพี่เจ้าของร้านกาแฟสุดหล่อ แต่ด้วยความขี้อายและไม่กล้าแสดงออก ทำให้ทั้งคู่ต่างเข้าใจผิดกันตลอดเวลา ซีรีส์เรื่องนี้ได้พระเอกหนุ่มหล่ออย่าง “ป๋าย ปรมะ” และ “ต่อ ธนภพ” มารับบทนำ รับรองว่าแฟนๆ ซีรีส์วายต้องฟินจิกหมอนแน่นอน

  • คุณชาย (The Gentlemen Society): ซีรีส์วายแนวพีเรียด ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเหล่าคุณชายหนุ่มหล่อทั้งสี่ จากตระกูลเศรษฐีชื่อดังในเมืองหลวง โดยทั้งสี่หนุ่มต้องมาเกี่ยวพันกันจากเรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้นกับตระกูลของพวกเขา ซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังอย่าง “เจมส์ ธีรดนย์”, “นาย ณภัทร”, “ฟลุ๊ค ฐาปนา” และ “ชิม่อน วชิรวิชญ์” มารับบทนำ ซึ่งแต่ละคนก็ถ่ายทอดคาแร็กเตอร์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

  • ใต้หล้า (Under the Sky): ซีรีส์วายแนวโรแมนติกดราม่า ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของ “ใต้หล้า” หนุ่มน้อยวัยมัธยมปลายที่แอบรัก “อาทิตย์” รุ่นพี่สุดหล่อในชมรมดนตรี แต่ด้วยความที่ใต้หล้าเป็นคนเงียบขรึมและไม่กล้าแสดงความรู้สึก ทำให้ความรักของเขาดูเป็นไปได้ยาก ซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงหน้าใหม่ไฟแรงอย่าง “นนท์ กฤติน” และ “พีค ภีมพล” มารับบทนำ ซึ่งทั้งคู่ก็ถ่ายทอดเรื่องราวความรักออกมาได้อย่างซึ้งกินใจ

สำหรับซีรีส์ยูริที่น่าจับตามองในปีนี้ ได้แก่

  • แอบชอบเธอ (Secret Crush On You): ซีรีส์ยูริแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของ “กันต์” และ “สายฟ้า” สองสาวนักศึกษาที่แอบรักกันมานาน แต่ไม่กล้าที่จะบอกความในใจ จนกระทั่งวันหนึ่งที่ทั้งคู่ได้มาอยู่หอพักเดียวกัน ทำให้พวกเธอได้ใกล้ชิดและทำความรู้จักกันมากขึ้น ซึ่งนำไปสู่ความรักที่งดงาม ซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงสาวหน้าใสอย่าง “แพรว นภัสสร” และ “มุก วรนิษฐ์” มารับบทนำ ซึ่งทั้งคู่ก็ถ่ายทอดเรื่องราวความรักออกมาได้อย่างซาบซึ้ง

  • เธอเขาเธอกับฉัน (She Him Her and I): ซีรีส์ยูริแนวโรแมนติกดราม่า ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของ “เกล” และ “มาย” สองสาวเพื่อนซี้ที่แอบรักกันมานาน แต่ไม่กล้าที่จะบอกความในใจ จนกระทั่งวันหนึ่งที่ทั้งคู่มีโอกาสได้มาอยู่ด้วยกันที่เกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งทำให้พวกเธอได้ใกล้ชิดและทำความรู้จักกันมากขึ้น จนนำไปสู่ความรักที่ลึกซึ้ง ซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง “มุกดา นรินทร์รักษ์” และ “มะปราง อลิสา” มารับบทนำ ซึ่งทั้งคู่ก็ถ่ายทอดเรื่องราวความรักออกมาได้อย่างกินใจ

  • อาตี๋ของฉัน (My Dear Tee): ซีรีส์ยูริแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของ “อาตี๋” และ “ยาย่า” สองสาวเพื่อนซี้ที่ต่างก็แอบชอบกันในใจ แต่ไม่กล้าที่จะบอกความในใจ จนกระทั่งวันหนึ่งที่อาตี๋ได้ย้ายมาอยู่บ้านยาย่า ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดและทำความรู้จักกันมากขึ้น จนนำไปสู่ความรักที่น่ารักและอบอุ่น ซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง “เอ๋ มณีรัตน์” และ “เพลง กวิตา” มารับบทนำ ซึ่งทั้งคู่ก็ถ่ายทอดเรื่องราวความรักออกมาได้อย่างน่าเอ็นดู