รีวิวหนังสือ ฆาตกรกบ ปี 2567

ฆาตกรกบ เป็นหนังสือแนวสยองขวัญ เขียนโดยนักเขียนชาวไทย ณัฐดนัย บุญเมี้ยน ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2567 หนังสือเล่าเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่มีความหลงใหลในเรื่องสยองขวัญ พวกเขาตัดสินใจไปค่ายฤดูร้อนที่เกาะร้างแห่งหนึ่งที่ได้ข่าวลือว่ามีเรื่องราวสยองขวัญเกิดขึ้นมากมาย แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่าการเดินทางครั้งนี้จะนำพวกเขาไปพบกับฝันร้ายที่เลวร้ายที่สุด

ตัวเอกของเรื่องคือ นัท เด็กหนุ่มวัย 16 ปี ที่มีความหลงใหลในเรื่องราวสยองขวัญอย่างมาก วันหนึ่งเขาได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับเกาะร้างแห่งหนึ่งจากเพื่อนของเขา เพื่อนของเขาเล่าว่าเกาะแห่งนี้มีประวัติอันน่ากลัวมากมาย เช่น มีคนเคยเห็นผีสางอาละวาด บางคนก็เคยได้ยินเสียงร้องอันโหยหวนของผู้ตาย ขณะที่บางคนก็เคยเห็นเงาปริศนาที่เคลื่อนไหวไปทั่วเกาะ

นัทและเพื่อนๆ จึงตัดสินใจที่จะไปค่ายฤดูร้อนที่เกาะแห่งนี้ เพราะพวกเขาคิดว่ามันจะเป็นการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น พวกเขาเตรียมอุปกรณ์ตั้งแคมป์และอาหารจำนวนมาก จากนั้นจึงออกเดินทางไปยังเกาะ เมื่อพวกเขามาถึงเกาะก็รู้สึกถึงความแปลกประหลาดบางอย่าง แต่พวกเขาก็ไม่ได้สนใจอะไร เมื่อกางเต็นท์และเตรียมตัวสำหรับค่ำคืนแรก พวกเขาก็ได้ยินเสียงแปลกๆ ดังมาจากป่า พวกเขาจึงออกไปสำรวจดู เมื่อไปถึงที่เกิดเสียง พวกเขากลับพบกับร่างของเด็กหญิงคนหนึ่งที่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม

นัทและเพื่อนๆ รู้สึกกลัวมาก พวกเขาตัดสินใจที่จะออกจากเกาะ แต่สายเกินไปแล้ว ฆาตกรได้ปรากฏตัวขึ้นและไล่ล่าพวกเขาไปทั่วเกาะ พวกเขาต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากฆาตกรรายนี้ให้ได้ มิฉะนั้นพวกเขาจะเป็นเหยื่อรายต่อไป

ฆาตกรกบ เป็นหนังสือที่เล่าเรื่องได้อย่างน่ากลัวและตื่นเต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากไล่ล่าในช่วงท้ายเรื่องที่ทำให้ผู้อ่านลุ้นจนตัวโก่ง นอกจากนี้ตัวละครในเรื่องก็มีความน่าสนใจ มีมิติ และทำให้ผู้อ่านรู้สึกผูกพัน รวมถึงบทสรุปของเรื่องก็สามารถปิดเรื่องราวได้อย่างลงตัว ทำให้ผู้อ่านรู้สึกพอใจ

โดยรวมแล้ว ฆาตกรกบ เป็นหนังสือแนวสยองขวัญที่คุ้มค่าแก่การอ่าน เนื้อเรื่องน่ากลัว ตื่นเต้น ชวนติดตาม และตัวละครก็มีความน่าสนใจ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบนวนิยายแนวสยองขวัญ