หนังสือน่าอ่าน : พัฒนาตนเองปี 2024

  1. Atomic Habits: An Easy & Proven Way to Build Good Habits & Break Bad Ones โดย James Clear
    หนังสือเล่มนี้จะช่วยคุณสร้างนิสัยใหม่ๆ และกำจัดนิสัยไม่ดีออกไป โดยใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์ที่เข้าใจง่ายและสามารถนำไปใช้ได้จริง ผ่านการเล่าเรื่องที่สนุกสนานและไม่น่าเบื่อ

  2. The Power of Habit: Why We Do What We Do in Life and Business โดย Charles Duhigg
    หนังสือเล่มนี้จะพาคุณสำรวจเบื้องหลังของนิสัยต่างๆ ที่เรามี รวมถึงวิธีที่นิสัยเหล่านี้ส่งผลต่อชีวิตและการทำงานของเรา หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจและเปลี่ยนแปลงนิสัยต่างๆ ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  3. The 7 Habits of Highly Effective People โดย Stephen Covey
    หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือคลาสสิกที่ขายดีมายาวนานกว่า 30 ปี โดยได้รวบรวมหลักการ 7 ประการที่ผู้ประสบความสำเร็จมักใช้กัน หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นทั้งในด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัว

  4. Mindset: The New Psychology of Success โดย Carol Dweck
    หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจความคิดและนิสัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของคุณ หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณพัฒนาความคิดแบบเติบโต (growth mindset) ซึ่งจะทำให้คุณมีมุมมองที่แตกต่างและมีแรงจูงใจในการทำงานมากขึ้น

  5. The Happiness Project โดย Gretchen Rubin
    หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือบันเทิงคดีที่เล่าถึงการเดินทางของผู้เขียนที่พยายามค้นหาความสุขในชีวิต โดยเธอได้ทดลองทำสิ่งต่างๆ มากมายเพื่อค้นหาสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุข หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณมองเห็นชีวิตในแง่บวกและมีความสุขมากขึ้น

หนังสือน่าอ่าน : หนังสือเด็ก

  1. ชุดหนังสือ “หนูน้อยกลับบ้านสาย” โดย ธิดารัตน์ จันทร์ประดับ
    เป็นนิทานภาพสีสันสดใสที่เล่าเรื่องราวของหนูน้อยที่กลับบ้านสายจนถูกแม่ดุ แต่หนูน้อยก็มีเหตุผลของตัวเองที่ทำให้กลับบ้านสาย ซึ่งช่วยสอนเด็กๆ ให้รู้จักการรับผิดชอบและการอธิบายอย่างมีเหตุผล

  2. ชุดหนังสือ “บ้านแสนสุขของเจ้าหนู” โดย Sujatha Padmanabhan
    เป็นหนังสือนิทานสองภาษา อังกฤษ-ไทย สำหรับเด็กก่อนวัยเรียน เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนูตัวเล็กๆ ที่มีความสุข หนังสือชุดนี้มีภาพประกอบสีสันสดใสและข้อความที่อ่านง่าย ช่วยให้เด็กๆ เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ทั้งในภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

  3. “หนูม่อนกับยักษ์ตัวเขียว” โดย ผกา แก้วสว่าง
    เป็นนิทานภาพสองภาษา ไทย-อังกฤษ เกี่ยวกับการเดินทางของหนูม่อนที่ได้ออกเดินทางไปช่วยเจ้าหญิงและเจ้าชายจากยักษ์ตัวเขียว หนังสือเล่มนี้มีภาพประกอบสีสันสดใสและข้อความที่อ่านง่าย ช่วยให้เด็กๆ สนุกกับการอ่านและเรียนรู้สองภาษาไปพร้อมๆ กัน

  4. “กระต่ายน้อยไม่อยากกินผัก” โดย Dawid Ryski
    เป็นหนังสือนิทานที่มีภาพประกอบสีสันสดใสและมีเนื้อหาที่สอนเด็กๆ ให้กล้าลองกินผัก ด้วยการเล่าเรื่องราวของกระต่ายน้อยที่ไม่ชอบกินผัก แต่สุดท้ายก็ยอมกินผักเพราะอยากแข็งแรงและกระโดดได้สูง หนังสือเล่มนี้ช่วยให้เด็กๆ เรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการกินผักและพัฒนานิสัยการกินให้มีสุขภาพดี

  5. “หนูน้อยหัวใจกล้า” โดย Camilla Reid
    เป็นนิทานสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนที่เล่าเรื่องราวของหนูน้อยที่กลัวความมืด แต่แล้ววันหนึ่งหนูน้อยก็ต้องเผชิญกับความมืดเมื่อต้องช่วยแม่หาแว่นตาในห้องใต้ดิน หนังสือเล่มนี้มีภาพประกอบสีสันสดใสและข้อความที่อ่านง่าย ช่วยให้เด็กๆ เรียนรู้เกี่ยวกับการเอาชนะความกลัวและมีความกล้าหาญ