หนังสือน่าอ่าน พัฒนาตนเองปี 2567: หนังสือจิตวิทยาสายดาร์ก

ในปี 2024 หนังสือจิตวิทยาสายดาร์กได้กลายเป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งหนังสือแนวนี้มักจะสำรวจด้านมืดของมนุษย์ เช่น ความโลภ ความเกลียดชัง ความอิจฉา และความรุนแรง โดยหนังสือจิตวิทยาสายดาร์กเหล่านี้มักจะเล่าผ่านมุมมองของตัวละครที่มีลักษณะทางจิตที่ผิดปกติ เช่น โรคจิตเภท โรคซึมเศร้า และ โรคบุคลิกภาพแบบต่อต้านสังคม ซึ่งหนังสือแนวนี้มักจะสร้างความรู้สึกตื่นเต้น เร้าใจ และคาดเดาไม่ได้ให้แก่ผู้อ่าน ซึ่งนี่คือรายชื่อหนังสือจิตวิทยาสายดาร์กยอดนิยมในปี 2024:

  1. ปรมจารย์ลัทธิมาร (The Secret History) โดย Donna Tartt: เรื่องราวของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยที่หลงใหลในศิลปะและวัฒนธรรมคลาสสิกและก่อตั้งสมาคมลับขึ้นมา แต่เมื่อสมาชิกในสมาคมเริ่มเสียชีวิตทีละคน ความลับดำมืดของสมาคมก็เริ่มถูกเปิดเผย
  2. เกมล่าชีวิต (You) โดย Caroline Kepnes: เรื่องราวของ Joe Goldberg บุรุษผู้มีเสน่ห์และลึกลับซึ่งตกหลุมรัก Beck นักเขียนสาวที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ข้างห้อง แต่ความรักของ Joe กลับกลายเป็นความหมกมุ่นและอันตรายที่คุกคามชีวิตของ Beck
  3. สาวน้อยผู้สูญหาย (The Girl on the Train) โดย Paula Hawkins: เรื่องราวของ Rachel Watson หญิงสาวผู้สูญเสียความทรงจำและงานแต่งงานของเธอ เธอเริ่มสอดแนมชีวิตคู่รักหนุ่มสาวที่อาศัยอยู่ใกล้บ้านทุกวันบนรถไฟ จนกระทั่งวันหนึ่งเธอเห็นเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เธอเชื่อว่าฝ่ายหญิงถูกลักพาตัวไป
  4. ความเงียบของลูกแกะ (The Silence of the Lambs) โดย Thomas Harris: เรื่องราวของ Clarice Starling นักเรียนฝึกหัดของ FBI ที่ได้รับมอบหมายให้สัมภาษณ์ Hannibal Lecter ฆาตกรต่อเนื่องอัจฉริยะเพื่อสืบหาเบาะแสในการจับตัวฆาตกรต่อเนื่องรายใหม่ที่เรียกตัวเองว่า Buffalo Bill
  5. มายาคติ (Gone Girl) โดย Gillian Flynn: เรื่องราวของ Nick Dunne ที่กลับมาบ้านในวันครบรอบแต่งงานปีที่ 5 และพบว่าภรรยาของเขา Amy หายตัวไปอย่างลึกลับ หลักฐานทั้งหมดชี้ไปที่ Nick ว่าเป็นฆาตกร แต่ความจริงที่เปิดเผยในภายหลังนั้นซับซ้อนและน่าตกใจกว่าที่ใครจะคาดคิด

หนังสือทั้ง 5 เล่มนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของหนังสือจิตวิทยาสายดาร์กยอดนิยมในปี 2024 หนังสือเหล่านี้มักจะเล่าเรื่องราวที่เข้มข้น ตื่นเต้น และคาดเดาไม่ได้ ซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจของผู้อ่านได้ตั้งแต่ต้นจนจบ หากคุณกำลังมองหาหนังสือที่ท้าทายความคิดและมุมมองของคุณ หนังสือจิตวิทยาสายดาร์กเหล่านี้มอบสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างแน่นอน