อัปเดตล่าสุด: ทรงผมสไลด์ยาวแบบเกาหลี 2024 สวย ชิค น่ารัก เลือกสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณ

ทรงผมสไลด์ยาวสไตล์เกาหลีเป็นลุคที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มและความเคลื่อนไหวให้กับเส้นผม ทำให้ดูมีชีวิตชีวาและมีสไตล์ เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกสภาพผม ไม่ว่าจะผมตรง ผมหยักศก หรือผมหยิก มาดูกันว่าในปี 2024 นี้จะมีทรงผมสไลด์ยาวแบบเกาหลีแบบไหนที่น่าสนใจบ้าง

เลเยอร์ยาวสไลด์ปลาย

ทรงนี้เป็นทรงคลาสสิกที่ไม่เคยตกยุค โดยเน้นการสไลด์ปลายผมให้บางลงเป็นชั้นๆ ช่วยเพิ่มวอลลุ่มและความพลิ้วไหวให้กับเส้นผมโดยไม่ต้องดัดหรือเซ็ตมาก เหมาะสำหรับสาวผมตรงถึงผมหยักศก

เลเยอร์ยาวสไลด์หน้า

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการเน้นกรอบหน้าและเพิ่มความสดใสให้ใบหน้า ทรงนี้ตอบโจทย์ด้วยการสไลด์ผมด้านหน้าให้สั้นกว่าด้านหลังเล็กน้อย โดยอาจจะสไลด์ตั้งแต่โหนกแก้มลงมาหรือสไลด์แค่บริเวณปลายผมก็ได้ เหมาะกับสาวผมตรงและผมหยักศก

เลเยอร์ยาวสไลด์ไล่ระดับ

หากต้องการทรงผมที่ดูมีวอลลุ่มแต่ยังคงเป็นธรรมชาติ ทรงนี้เหมาะมากเพราะเน้นการสไลด์ผมไล่ระดับจากบนลงล่างโดยไม่ให้เห็นชั้นที่ชัดเจน ช่วยสร้างความพลิ้วไหวและมีมิติให้กับเส้นผม เหมาะสำหรับทุกสภาพผม

เลเยอร์ยาวสไลด์ซอยบาง

ทรงนี้เหมาะสำหรับสาวผมหนาที่ต้องการลดความหนักของเส้นผม โดยเน้นการซอยผมให้บางลงทั้งศีรษะ ช่วยให้ผมดูเบาสบายและมีวอลลุ่มขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยพรางใบหน้าให้ดูเรียวขึ้นได้ด้วย

วิธีเลือกทรงผมสไลด์ยาวแบบเกาหลี

ในการเลือกทรงผมสไลด์ยาวแบบเกาหลีให้เหมาะกับตัวเอง ควรคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ดังนี้

  • สภาพเส้นผม: หากมีผมตรงหรือผมบาง ควรเลือกทรงที่มีการสไลด์ไม่มากนักเพื่อไม่ให้ผมดูบางลง แต่หากมีผมหนาหรือผมหยักศก สามารถเลือกทรงที่มีการสไลด์มากหน่อยได้
  • รูปหน้า: สำหรับสาวหน้ากลม ควรเลือกทรงสไลด์หน้าเพื่อช่วยพรางกรอบหน้า แต่หากมีใบหน้ารูปไข่หรือรูปหัวใจ สามารถเลือกทรงไหนก็ได้
  • ไลฟ์สไตล์: หากเป็นคนไม่ชอบเซ็ตผมมากนัก ควรเลือกทรงสไลด์ไล่ระดับที่ไม่ต้องเซ็ตก็ดูดีได้

อย่างไรก็ตาม ทรงผมสไลด์ยาวแบบเกาหลีเป็นทรงที่ต้องใช้ช่างผมที่มีทักษะเท่านั้นจึงจะได้ทรงที่สวยงามและเหมาะกับคุณ จึงแนะนำให้ปรึกษาช่างผมมืออาชีพก่อนตัดสินใจเปลี่ยนทรงผม