สำหรับใครที่กำลังมองหาทรงผมสวยๆ ที่จะเสริมลุคให้ดูวินเทจและรับทรัพย์ในปี 2024 ลองมาดูไอเดียทรงผมวินเทจหลังทุยที่จะเนรมิตให้คุณกลายเป็นสาวคลาสสิกมีสไตล์ เตรียมพร้อมที่จะต้อนรับโชคลาภด้วยทรงผมสุดเก๋กันเลย

ทรงผมบ๊อบสั้นสุดคิ้วต์

เป็นทรงผมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุค 60s ด้วยเอกลักษณ์ของความสั้นระดับคิ้วและการเซ็ตผมให้ดูพองฟู เมื่อเสริมด้วยสีผมน้ำตาลช็อกโกแลตยิ่งเพิ่มความหวานละมุน ให้ลุคที่ดูย้อนยุคสุดๆ

ทรงผมประบ่าดัดลอน

ทรงผมที่ผสานความวินเทจและความทันสมัยได้อย่างลงตัว เป็นการดัดลอนผมประบ่าให้เป็นลอนใหญ่สไตล์เก่า โดยเน้นให้ลอนผมเริ่มจากกลางศีรษะลงมา แนะนำให้ทำสีผมโทนน้ำตาลอ่อน หรือสีบลอนด์ ซึ่งจะช่วยให้ผมดูมีมิติและเงางาม

ทรงผมหางม้าสูงสไตล์เจ้าหญิง

ทรงผมวินเทจที่ดูหรูหราและสง่างาม ด้วยการรวบผมทั้งหมดไปด้านบนศีรษะและมัดให้เป็นหางม้าสูง แล้วประดับด้วยโบว์หรือกิ๊บติดผม เพื่อเพิ่มความน่ารัก ให้ลุคที่ดูคลาสสิกและไม่ตกยุค

ทรงผมบันทรงสูง

สำหรับสาวผมยาว ลองเปลี่ยนลุคด้วยทรงผมบันทรงสูง โดยการรวบผมขึ้นไปด้านบนศีรษะแล้วมัดเป็นบัน เติมลูกเล่นด้วยการถักผมเปียหรือประดับด้วยดอกไม้ จะได้ลุควินเทจที่ดูเรียบร้อยและอ่อนหวาน

ทรงผมปล่อยดัดลอนช่อเล็ก

อีกหนึ่งทรงผมวินเทจที่สาวๆ นิยมทำกัน ซึ่งให้ลุคที่ดูเซ็กซี่เล็กๆ ด้วยการดัดลอนผมเป็นช่อเล็กๆ ทั่วทั้งศีรษะ แล้วเซ็ตผมให้เป็นลอนคลื่น โดยเน้นให้ลอนผมมีน้ำหนักและดูเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ทำสีผมโทนน้ำตาลเข้ม หรือสีน้ำตาลแดง